Thursday 30 April 2020

[HƯỚNG DẪN] Hít đất Từ A đến Z. (từ dễ đến khó)


- Có lẽ bài hít đất không còn xa lạ với mọi người, đặc biệt các đấng mài râu họ có thể hít vài chục đến vài trăm cái.
- Tuy nhiên bài viết này Chương dành cho các bạn mới bắt đầu, các bạn nam,nữ,người lớn tuổi muốn có 1 sức khỏe tốt, muốn cải thiện hình thể nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu.
Dưới đây những hướng dẫn cơ bản nhất mà Chương đã dùng cho khách hàng luyện tập có thể thực hiện được bài tập này một cách dễ dàng.
- Đầu tiên, bài tập hít đất giúp phát triển nhóm cơ ngực – vai – tay sau đồng thời giúp ổn định phần cơ trung tâm.
- Ngoài ra có một số lợi ích có thể kể đến như: giảm cân, giúp săn chắc phần ngực, giúp xương chắc khỏe, giữ thăng bằng tốt hơn, giảm căng thẳng, …
 Phần yêu cầu kĩ thuật bao gồm:
- 2 khuỷu tay thấp hơn vai và tạo với thân 1 góc lớn hơn 45 độ.
- Thân người thẳng : bụng, lưng, chân và mông thẳng trên 1 đường thẳng.
- Trước khi xuống hít sâu vào bụng và đẩy lên sẽ thở ra.
- Lên xuống có sự kiểm soát và cảm nhận cơ bắp.
 Bây giờ sẽ là phần chính, một vài gợi ý cho người mới bắt đầu:
- Hãy bắt đầu hít từ vị trí tay cao rồi đến thấp, để giúp bạn làm quen với chuyển động và tạo cơ bắp.
- Nên nhớ chỉ một thay đổi nhỏ trong khoảng cách cũng đem lại kết quả lớn.
💠Bước 1: Bắt đầu với bài hít dất trên tường ở vị trí cao,gắng thực hiện chậm và kiểm soát từ 10-15 cái/lần,thực hiện 3-4 lần mỗi buổi tập và lặp lại 2-3 lần mỗi tuần.

💠Bước 2: Nếu bài hít đất trên tường quá dễ với bạn hoặc bạn đã quen thì xin hãy bắt đầu với hít đất ở trị ví thấp hơn như hít trên bàn, ghế 

💠Bước 3: Sau vài tuần, việc hít đất trên ghế đã không còn làm khó được bạn thì bây giờ đã đến lúc chạm tay xuống đất rồi đây. Bài nên chọn sẽ là hít đất bằng đầu gối
- Nếu được hãy sử dụng một cái khăn hoặc một sợi dây để hỗ trợ bạn trong thời gian đầu hoặc để một cái khăn/miếng xốp dưới ngực để bạn có thể kiểm soát lúc xuống, cố gắng chạm nhẹ vật cản rồi lên lại.
- Tiếp tục giữ mức tập luyện từ 8-12 cái/lần và 3-4 lần/buổi trong một thời gian đến khi bạn nhận ra cơ thể bạn đã có sự thay đổi thì bạn có thể thực hiện bước 4.

💠Bước 4: Tiến tới việc hít đất chuẩn (full push up)
- Xử dụng tips ở bước 3 để kiểm soát lên xuống khi tập nhá. Dùng dây band hỗ trợ chẳng hạn 

 Đến đây thì bạn đã có thể thực hiện bài tập hít đất đơn giản rồi. Bạn có thể chọn một vài biến thể của push up bất kì để tăng tính hiệu quả. Tuy nhiên để có 1 cơ thể săn chắc thì hít đất không là chưa đủ. Bạn còn phải thực hiện nhiều hơn các dạng bài tập khác. Cảm ơn vì đã theo dõi.
Nếu bạn đang muốn bắt đầu một buổi tập luyện tại nhà mà chưa biết bắt đầu từ đâu thì hãy theo dõi những bài viết của tôi trong thời gian tới. Hãy like và chia sẻ tới mọi người để giúp nhiều người hơn có sức khỏe tốt.

0 nhận xét:

Post a Comment